Giá thùng gỗ sồi ngâm rượu có đắt hay không?

Ngày nay, việc sử dụng thùng gỗ sồi để ngâm rượu, ủ rượu không còn là khái niệm xa lại nữa. Mọi người đều nhận ra rằng việc sử dụng thùng gỗ sồi mang lại cho rượu có hương thơm, cũng như lợi ích vô cùng lớn. Vậy giá thùng gỗ sồi ngâm rượu có đắt hay không? Đây cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi muốn chọn thùng rượu gỗ sồi.

Thùng rượu gỗ sồi 10L

Sau đây, OABAVIA sẽ giải đáp câu hỏi này đến cho quý khách hàng và bạn đọc biết rõ. Giá thùng gỗ sồi ngâm rượu có đắt hay không? Nên mua thùng gỗ sồi ngâm rượu ở đâu là rẻ, mà phải chất lượng và uy tín?

Tìm hiểu qua về thùng rượu gỗ sồi

Hiện nay các loại thùng rượu được nhiều người sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Không chỉ dùng để ngâm rượu, thùng gỗ sồi còn là một vật trang trí nhà cửa hết sức sang trọng. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, OABAVIA đã nhập khẩu và gia công các loại thùng gỗ sồi chuyên dùng để ủ rượu theo tiêu chuẩn châu Âu.

Vậy gỗ sồi có những đặc tính gì mà có thể dùng để ủ rượu vang? Tại sao người ta không dùng các loại gỗ khác như gỗ thông, gỗ cây hạt dẻ,… mà lại là gỗ sồi? Và giá thùng gỗ sồi ngâm rượu là bao nhiêu?

Nguyên liệu sản xuất ra thùng gỗ sồi ngâm rượu chất lượng

Gỗ sồi trong tiếng Anh gọi là Oak, một loài thực vật sống phổ biến ở Bắc Mỹ, Nga, Châu Âu,… Đa phần các loại gỗ sồi nhập khẩu về Việt Nam đều từ những khu vực này. Với những đặc tính nổi trội, màu sắc ưa nhìn và còn có mùi thơm dễ dịu, gỗ sồi được dùng để tạo thành nhiều sản phẩm khác nhau như: bàn, ghế, tủ,… và đặc biệt là người ta sử dụng để làm thùng ngâm rượu vang.

Cây gỗ sồi
Cây gỗ sồi

Gỗ sồi bao gồm hai loại là gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ. Có 2 loại gỗ sồi chủ yếu là đỏ và trắng. Với người chuyên ủ rượu vang, người ta sẽ sử dụng thùng ngâm rượu từ gỗi sồi trắng là chủ yếu. Nên chọn những loại cây có năm tuổi từ 80 – 100 năm thì độ chắc chắn sẽ tốt hơn. Giá thùng gỗ sồi ngâm rượu từ gỗ sồi trắng là bao nhiêu?

Lợi ích mang lại khi sử dụng thùng gỗ sồi để ngâm rượu

Gỗ sồi có cấu trúc dạng chai, đồng thời các tế bào của gỗ có sự liên kết chặt chẽ và hầu như không cho nước thấm qua. Việc này đảm bảo rượu vang khi ngâm sẽ không bị thấm, rò rỉ ra ngoài.

Một nguyên nhân quan trọng nữa đó chính là gỗ sồi có thể làm tăng hương vị của rượu vang, tạo vị đặc trưng cho rượu. Người ta nghiên cứu ra rằng trong gỗ sồi chứa chất hữu cơ. Khi sử dụng loại thùn.g từ gỗ sồi để ủ rượu sẽ làm chất rượu trở nên mềm mại, có sự cân bằng tốt cho rượu. Không chỉ thế, hợp chất này còn giúp cho rượu có vị nồng nàn hơn, màu lên cũng đẹp hơn.

Những chai rượu khi được ủ trong các thùn.g gỗ sồi sẽ dậy mùi khói, mùi hương vani hoặc có mùi tương tự như bánh mỳ nướng. Do khi gia công, các người thợ sẽ đốt nhẹ phần gỗ bên trong của thùn.g, từ đó quá trình chuyển hóa của chất hữu cơ trong rượu sẽ dễ hơn. Không chỉ dùng để ngâm rượu vang, các loại rượu trắng hay rượu gạo ngâm bằng thùn.g gỗ sồi cũng tạo ra mùi vị đặc biệt.

Giá thùng gỗ sồi ngâm rượu chất lượng liệu có đắt không?

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu về giá thùn.g gỗ sồi ngâm rượu tại Mỹ, Pháp và tại Việt Nam là bao nhiêu.

Tại Hoa Kỳ: mức giá trung bình cho một thùn.g rượu gỗ sồi là 800 – 1000 USD. Với thùn.g rượu được nhập khẩu từ Hoa Kỳ về Việt Nam thì mức giá còn cao hơn, rơi vào khoảng 1500 USD cho một thùng.

Pháp: giá thùng gỗ sồi ngâm rượu còn cao hơn tại Mỹ, tầm 1200 – 1500 USD. Nếu như là hàng thùn.g gỗ sồi nhập khẩu từ Pháp về Việt Nam thì sẽ đội giá lên đến khoảng 2000 USD.

Hàng Việt Nam chất lượng cao: hiện nay trong nước cũng có nhiều cơ sở có thể gia công thùn.g gỗ sồi theo tiêu chuẩn Châu Âu, và mức giá khi mua hàng tại các cơ sở này chỉ dao động khoảng 100 – 400 USD. Đây là mức giá thùng gỗ sồi ngâm rượu cực kỳ rẻ và phù hợp với túi tiền của người Việt Nam.

Bạn có thắc mắc rằng tại sao giá thùnng gỗ sồi ngâm rượu tại Việt Nam lại rẻ hơn gấp nhiều lần so với hàng nhập khẩu không?

  • Đầu tiên phải kể đến chính là nguyên liệu để sản xuất: gỗ sồi đều là hàng nhập khẩu về từ các nước như Mỹ, Nga, Pháp,…
  • Nhân công: giá tiền bỏ ra thuê một người thợ tại Việt Nam sẽ rẻ hơn ở nước ngoài. Do đó kéo theo giá thùn.g gỗ sồi ngâm rượu tại Việt Nam cũng tương đối rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên chất lượng thì không thua kém đâu nhé!
  • Ngoài ra, người ta còn sử dụng công nghệ ghép gỗ bằng lực, tuyệt đối không dùng keo để dán thùn.g. Ưu điểm của thùn.g ngoại nhập chính là độ đốt cháy chính xác và tạo ra hương vị tuyệt vời cho rượu vang.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0945.421.184